9 ĐỊA ĐIỂM LÝ TƯỞNG CHO CÔ NÀNG NGHIỆN SÁCH Ở TP HCM

9 ĐỊA ĐIỂM LÝ TƯỞNG CHO CÔ NÀNG NGHIỆN SÁCH Ở TP HCM

Sách là người bạn tinh thần không thể thiếu của những cô nàng thời đại mới. Đọc sách ở nhà thật thư giãn nhưng lại dễ mang lại cảm giác lười biếng và thỉnh thoảng lại không có cảm hứng đọc lâu. Vậy tại sao chúng ta không mang quyển sách đó đến một nơi chỉ dành cho những người đọc sách.
Sau đây là 10 địa chỉ dành cho những cô nàng chăm chỉ và muốn trau dồi thêm tri thức tại thành phố Hồ Chí Minh.

 
1. Thư viện số S-HUB

Bạn biết gì về chuỗi không gian chia sẻ S.hub cho giới trẻ 3 miền?

Địa chỉ: Số 69 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa:
+ Từ 7:30 đến 19:00 (thứ hai đến thứ năm)
+ Từ 9:00 đến 17:00 (thứ bảy & chủ nhật).
+ Thư viện đóng cửa vào những ngày lễ quốc gia.

Lượng sách, sách điện tử ebook dồi dào, các thiết bị smart phone, máy tính bảng kết nối Wifi và khuôn viên STEM rất lý tưởng cho các bạn ham HỌC- lẫn HÀNH. S trong S-Hub tượng trưng cho sự Sẻ chia (Sharing) và Giao lưu (Socializing) - là một dự án mang tầm quốc gia của công ty điện tử SAMSUNG.  Thư viện nằm trong khuôn viên của Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.

S.hub – Điểm hẹn lý tưởng cho bạn trẻ “học và hành”
S.hub là một không gian mở và hiện đại phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt. Bạn có thể chọn khu vực cá nhân để tự nghiên cứu, đọc sách. Tất cả đều miễn phí! Ngoài ra, khu vực thảo luận nhóm thích hợp để chia sẻ những ý tưởng hoặc học tập cùng bạn bè. Bạn cũng có thể đăng ký khu vực hội thảo để lắng nghe những dự án mới lạ cũng như được truyền cảm hứng từ những tấm gương thành công!


2. AMERICAN CENTER - Trung Tâm Văn Hóa Mỹ

Trung tâm Hoa Kỳ Mở cửa Hoạt động Giới thiệu Nhiều Dịch vụ mới | Đại sứ  quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Địa chỉ: Lầu 8, Diamond Plaza, số 34 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM.
Giờ mở cửa: Từ thứ hai tới thứ sáu: 8.30-17.00. Đóng cửa thứ bảy, chủ nhật và những ngày lễ của Việt Nam và Hoa Kỳ.

Là thư viện và điểm học - thực hành tiếng Anh lý tưởng - do đại sứ quán Mỹ tài trợ và thường xuyên tổ chức các chương trình, khóa huấn luyện, đào tạo. Thư viện American Center là địa chỉ quen thuộc của các bạn sinh viên khi muốn trao dồi tiếng Anh. Chỉ cần đăng ký một tấm thẻ thư viện là bạn đã có thể thỏa sức sử dụng hoàn toàn miễn phí tất cả các dịch vụ mà thư viện mang lại.

American Center Ho Chi Minh City | U.S. Embassy & Consulate in Vietnam

Thư viện American Center có rất nhiều đầu sách tiếng Anh thuộc nhiều chủ đề khác nhau: tiểu thuyết, khoa học viễn tưởng, kinh tế, xã hội, TOEFL. Kệ sách này tập trung các tài liệu học thi TOEFL, SAT, GMAT,… Đặc biệt, hàng tuần thư viện luôn tổ chức những buổi hội thảo, chiếu phim, các khóa học kỹ năng rất hay và thú vị cho sinh viên.


3. Thư viện IDECAF - Viện Trao Đổi Văn Hóa Pháp

Top 5 thư viện thành phố Hồ Chí Minh nhất định phải ghé qua
Địa chỉ: Số 31 Thái Văn Lung - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh (gửi xe máy ở cổng 28 Lê Thánh Tôn).
Giờ mở cửa:
+ Thứ 3-Thứ 5: 13h30-18h
+ Thứ 6-Thứ 7: 9h30-17h.
+ Thư viện đóng cửa vào chủ nhật và các ngày lễ của Việt Nam.
Vào cửa & mượn sách: Vào cửa, đọc sách tự do và phải làm thẻ thư viện (sinh viên: 200.000VNĐ/năm, người lớn: 400.000VNĐ/năm) nếu mượn sách.

Nguồn sách báo phim truyện tiếng Pháp - do đại sứ quán Pháp và tổ chức OIF các nước Pháp ngữ tài trợ. Thư viện đa phương tiện IDECAF ngày nay là một trong những trung tâm tư liệu tiếng Pháp lớn nhất Đông Nam Á. Bao gồm tài liệu bằng tiếng Pháp về giáo dục, giảng dạy và nghiên cứu, đáp ứng mọi đối tượng độc giả: công chúng nói chung, sinh viên, giới chuyên môn, các em thiếu nhi và thiếu niên.


Top 5 Thư Viện Nổi Tiếng Dành Cho Dân Mọt Sách Ở HCM
 

Thư viện IDECAF giới thiệu hơn 25.000 tài liệu mới các loại trong đó có 800 CD và 2 500 DVD để độc giả xem tại chỗ hoặc mượn về. IDECAF cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, các cuộc gặp gỡ (đọc sách, tọa đàm, trao đổi về văn chương) và cũng là điểm hẹn nhân những ngày hội sách, âm nhạc, điện ảnh : “Ngày hội thơ”, “Ngày hội đọc sách”, “Tuần lễ Pháp ngữ”, “Tháng phim tài liệu”, “Liên hoan phim Cannes”, “Lễ hội âm nhạc”, "Lễ hội bánh crepe", "Lễ hội trứng", "Lễ Noel", Triển lãm sách mới, Hội chợ sách từ thiện, Học hát, vẽ, Kể chuyện với giáo viên trường Boules et Billes…
 

4. Thư viện Trung Tâm thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM

Thư viện Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh: Địa điểm học tập lý tưởng cho  sinh viên

Địa chỉ: KP6 Linh Trung, Q.Thủ Đức, Tp. HCM
Giờ mở cửa: Thứ 2-Thứ 7: 8h-16h

Đây là thư viện được mệnh danh là một trong những thư viện lớn nhất tại Tp. Hồ Chí Minh - Thư viện trung tâm Đại học Quốc gia TP.HCM. Không gian thư viện được thiết kế hài hòa với tông màu trắng – xanh lá làm chủ đạo. Khi đến đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ với không gian tạo sự thân thiện, gần gũi nhưng cũng không kém phần hiện đại, trẻ trung. Thư viện trung tâm ĐHQG TP. Hồ Chí Minh đầu tư hẳn hoi một bộ ghế sofa để các bạn sinh viên đến đây có một vị trí ngồi học và làm việc thoải mái nhất. Đây là điểm cộng và cũng là lí do nhiều bạn chăm đến thư viện đến thế.

Thư viện trung tâm – ĐHQG Tp HCM

Thư viện với hàng trăm ngàn đầu sách được cập nhật thường xuyên, thư viện gồm ba tầng lầu chứa sách, các phòng sử dụng cho việc học nhóm, phòng đọc sách báo, khu tự học. Ngoài ra thư viện còn cung cấp các thiết bị in ấn, sao chép tài liệu tại chỗ, các thiết bị nghe nhìn như TV, video, Cassettes, CD. Đặc biệt, thư viện còn có hệ thống mượn trả tài liệu điện tử để bạn có thể chủ động trong công việc của mình.
 

5. Thư viện khoa học tổng hợp

Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh - GENERAL SCIENCES LIBRARY  OF HOCHIMINH CITY

Địa chỉ: 69 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM
Giờ mở cửa:
+ Thứ hai-Thứ sáu: 7h30-19h
+ Thứ 7-CN: 9h-17h

Tổng diện tích khuôn viên 7.070m2, tiếp giáp bốn đường: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Trung Trực, cổng chính số 69 đường Lý Tự Trọng. Thư viện hiện có 500.000 đầu sách và 300.000 báo, tạp chí các loại. Ngoài việc phục vụ nhu cầu đọc sách, báo, tham khảo tài liệu… hiện nay, thư viện mở thêm dịch vụ sao chép tư liệu, tài liệu cổ và những sách báo quý hiếm theo yêu cầu độc giả.

PHÒNG DOANH NHÂN - THƯ VIỆN KHOA HỌC TỔNG HỢP TP.HỒ CHÍ MINH - YouTube

Thư viện có không gian học tập vô cùng rộng lớn, luôn đủ chỗ cho tất cả mọi người vào ngồi học, đọc sách. Tại đây có lưu trữ tất cả các thể loại sách như văn hóa, xã hội, kinh tế, kỹ thuật, từ điển và cũng thường xuyên cập nhật các sách mới phát hành.
Bạn có thể chọn làm một trong những loại thẻ sau:
- Thẻ đọc: 20.000 đ/thẻ/năm
- Thẻ mượn: 20.000 đ/thẻ/năm
- Thẻ liên kết (đọc & mượn): 40.000 đ/thẻ/năm

6. Nhà sách E.book

Nhà Sách Ebook - Nguyễn Thái Sơn ở Quận Gò Vấp, TP. HCM | Foody.vn
Địa chỉ: 86A Nguyễn Thái Sơn, Quận Gò Vấp
Được mệnh danh là nhà sách rộng nhất Sài Gòn, E.book là không gian nhà sách dành cho thế hệ trẻ với phong cách thiết kế sáng tạo năng động. Đặc biệt là coffee shop có nhiều khu vực ngồi cho các bạn đam mê đọc sách, các bạn chỉ cần order nước và sau đó lấy sách ở các quầy về đọc thoải mái.

7. Cafe Nhà sách Cá Chép

Nhà Sách Cá Chép: Không gian đọc sách tuyệt vời khiến giới trẻ thích mê

Địa chỉ: 211 – 213 Võ Văn Tần, Quận 3
Nhà Sách Cá Chép rất nổi tiếng được mệnh danh là nhà sách đẹp nhất đất Sài Thành. Nhà sách ốp kính sang trọng, đèn vàng lấp lánh, khu vực trưng bày sách được bố trí rất nhiều góc ngồi đủ ánh sáng, tiện lợi để các bạn có thể tự do ngồi lại đọc miễn phí.

Cafe Nhà Sách Cá Chép - Cafe Sách ở Quận 3, TP. HCM | Foody.vn
Không gian café trên tầng thượng cũng là một địa điểm rất lý tưởng cho những người thích đọc sách và mê café. Sau khi dạo quanh một vòng ở các tầng dưới, bạn có thể dừng chân tại tầng café này để vừa nhâm nhi những thức uống ngon miệng vừa lật giở từng trang sách mới tinh cho thỏa tình yêu với sách.


8. Nhà sách Phương Nam

Nhà sách đẹp nhất Sài Gòn: Khám phá ngay nhà sách Phương Nam

Địa chỉ: Tầng 3, 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10
Tọa lạc tại tầng 2 trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall, thành phố sách châu  u có thể chứa đến 1 triệu bản sách với vô vàn các đầu sách khác nhau trong một không gian hơn 3000m2 tha hồ các bạn lựa chọn. Thêm một điểm cộng tại đây là thiết kế tái hiện lại những kiến trúc Châu  u nổi tiếng thu nhỏ, cổng chào, trường lan…mang cảm giác lạc lối cho những ai lần đầu đặt chân đến.

Phương Nam Book City Saigon Center - Thành phố sách đầu tiên tại trung tâm  TP.HCM
Các loại sách được sắp xếp rất khoa học và ngăn nắp tinh tươm. Khu vực đọc sách phân bố rộng khắp nơi theo phong cách mở với những con đường, góc phố được thiết kế lãng mạn, khu vui chơi thiếu nhi, book coffee tha hồ sống ảo cháy máy.


9. Nhã Nam Books N' Coffee Sài Gòn

Nhã Nam Cafe ở Quận Bình Thạnh, TP. HCM | Foody.vn

Địa chỉ: 24 Đường D5, P.25, Q. Bình Thạnh
Nhã Nam gần giống như một thư viện khép kín với đủ các thể loại sách phục vụ nhu cầu bạn đọc. Phía trước quán được bao phủ hoàn toàn bởi khung cửa sổ với lớp kính trong suốt mang đến ánh sáng tự nhiên khi đọc sách, bạn sẽ phải bị “choáng ngợp” những kệ sách phong phú màu sắc đóng chặt trên tường trông rất bắt mắt.

Nhã Nam Books N' Coffee - nơi dành cho người mê đọc sách
 

Bất cứ nơi đâu ở Nhã Nam Cafe cũng đều có thể chụp hình sống ảo được hết ý nhưng các bạn lưu ý đừng làm ồn vì đa phần các bạn học bài, đọc sách nên không gian khá yên tĩnh. Điểm trừ duy nhất của quán là wifi của quán khá yếu.
 
Nguồn: Trạm Đọc tổng hợp

Nguồn ảnh: sưu tầm

← Bài trước Bài sau →
back to top